Lagastoð og stjórnsýsla - DanmörkSkipulagslögDönsku skipulagslögin eru afgerandi og ítarleg hvað varðar kröfu um að skipulagsáætlanir séu á stafrænu formi. Þar er kveðið á um skyldur sveitarfélaga til að annast aðal- og deiliskipulagsgerð og skyldu ríkisins til að móta landsskipulag, með áþekkum hætti og gert er ráð fyrir í nýju íslensku skipulagslögunum nr. 123/2010. Kröfur um stafrænt skipulag koma fram í greinum 54a og 54b. Meginefni þessara greina er eftirfarandi:
Í grein 31a er umhverfisráðherra veitt heimild til setja reglur sem kveða á um það að sveitarfélög geti uppfyllt skyldur sínar til að kynna tillögur varðandi nýjar eða breyttar skipulagsáætlanir með því að leggja gögn þar um inn í þá skrá yfir skipulagsáætlanir sem mælt er fyrir í grein 54b. Þá skulu fylgja með upplýsingar um þau yfirvöld (þ.e. umsagnaraðila) sem eiga að fá tilkynningu. Aðalskipulag öðlast gildi um leið og sveitarstjórn samþykkir það endanlega eftir afgreiðslu athugasemda. Engrar sérstakrar staðfestingar stofnana eða ráðuneytis er krafist enda ber sveitarfélagið alla ábyrgð á skipulaginu. Í Danmörku er ekki um að ræða sérstaka skipulagsreglugerð til nánari útfærslu á lögunum. Annars vegar virðist mega skýra það með því að lögin sjálf eru allítarleg og á hinn bóginn er svigrúm sveitarfélaganna til að ákveða nálgun við skipulagsgerð töluvert og þá ábyrgð þeirra á faglegri og vandaðri nálgun mikil eftir því.Til þess að fylgja eftir lagaákvæðum um stafrænt skipulag hefur umhverfisráðherra gefið út auglýsingu (Cirkulære nr. 68) um stafræna skrá (gagnagrunn) yfir skipulagsupplýsingar og það hvernig sveitarstjórnum beri að leggja upplýsingar um skipulagstillögur þar inn. Þar er gerð nánari grein fyrir fyrirkomulagi og frestum sem veittir eru til innsendingar á gögnum. Önnur lagasetningLög um grunngerð landupplýsinga (GI-loven) voru samþykkt í desember 2008 (L1331/2008) og byggjast m.a. á INSPIRE tilskipuninni. Í september 2009 var tekin í notkun stafræn þinglýsing. Fram að þeim tíma var skylt að þinglýsa deiliskipulagsáætlunum en eftir breytinguna kemur innsending skipulagsgagna inn í skipulagsgagnagrunn (PlansystemDK) í staðinn fyrir þinglýsinguna.StjórnsýslaDanska umhverfisráðuneytið fer með skipulagsmál en það er Naturstyrelsen sem annast daglega umsýslu, hliðstætt Skipulagsstofnun hér á landi. Sú stofnun annast rekstur gagnagrunns fyrir skipulagsgögn (PlansystemDK). Umsjón með landupplýsingum og landeignaskrá er á hendi Kort- og Matrikelstyrelsen (KMS), sem semur við sveitarfélögin um samstarf í landupplýsingamálum. KMS birti í janúar 2011 uppfærða stefnu um staðgreiningu sem lykil að stafrænni stjórnsýslu (Stedet som indgang til digital forvaltning). Á grunni hagstjórnarsamnings sambands sveitarfélaga (KL, Kommunernes Landsforening) og ríkisstjórnarinnar hefur verið gerður sameiginlegur samningur KMS við sveitarfélögin (Kommunal kortaftale med Kort- og Matrikelstyrelsen) um aðgang að landupplýsingum. KMS rekur einnig sérstakan vef með lýsigögn landupplýsinga. Gagnahögunin sem skilgreind er í PlanDK2 og útfærð er í PlansystemDK gagnagrunninum er í samræmi við staðla rafrænnar stjórnsýslu í Danmörku (OIOXML) sem Upplýsinga- og fjarskiptastofnunin (IT- og Telestyrelsen, ITST) hefur umsjón með. Samræming innan stjórnsýslunnarÁ vegum umhverfisráðuneytisins starfar samstarfsvettvangur um landupplýsingar, (Servicefællesskabet for Geodata, SFG), þar sem sæti eiga fulltrúar ráðuneyta, stofnana og landssamtaka sveitarfélaga (KL). Samstarfsvettvangurinn hefur starfslið sem kostað er af umhverfisráðuneytinu. Hlutverk samstarfsvettvangsins er m.a. að:
Samkvæmt þeirri sýn sem mótuð hefur verið eiga landupplýsingar að vera einstaklingum, fyrirtækjum og opinberum aðilum eðlilegt hjálpartæki og þær eiga að vera samstæðar, staðlaðar, aðgengilegar og ódýrar. Þær eiga að mynda grunn þar sem flétta má saman gögn af ólíkum toga. Sýnin tiltekur mörg fleiri atriði sem varða ábyrgð, gjaldtöku, gagnahögun ofl. |